Chào mừng bạn đến với website nước mắm Phát Lợi Phước Thành
   BÍ QUYẾT CHỌN NƯỚC MẮM CHẤT LƯỢNG CHO BỮA ĂN TRÒN VỊ

 

     Người tiêu dùng chú ý màu sắc, nếm mùi, đọc thành phần nguyên liệu, để ý độ đạm... để chọn sản phẩm ưng ý, phục vụ bữa cơm gia đình.

 

     Nước mắm là gia vị dùng làm nước chấm, nguyên liệu chế biến nhiều món ăn hàng ngày. Như thế nào là nước mắm ngon, dưới đây là một số lưu ý cho người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm.

 

1.Nhìn màu sắc nước mắm:

     Đại diện đơn vị sản xuất nước mắm Phát Lợi Phước Thành cho biết, quan sát màu sắc là một trong những điều kiện cần thiết khi chọn, nước mắm càng tươi và thời gian sản xuất càng lâu thì độ đạm sẽ cao hơn (như nước mắm Phú Quốc 9 tháng trở lên mới ra thành phẩm), nước mắm có thời gian sản xuất ngắn, thường có màu sáng, vàng nhạt. Thông thường, nước mắm sạch làm theo kiểu truyền thống sẽ có màu sắc thuần khiết, dù thiên về sắc đỏ hay cam.

 

     Ngoài ra, màu sắc nước mắm sẽ tươi lại sau mỗi lần đóng, mở nắp chai vì đạm từ cá thật trong nước mắm sẽ bị oxy hóa. Để lưu giữ nước mắm ngon lâu, bạn nên đóng kỹ nắp chai mỗi khi sử dụng.

 

 

Nước mắm truyền thống được làm từ cá và muối.

2.Ngửi mắm:

     Phương pháp khó thực hiện khi lựa chọn nước mắm trong siêu thị. Nước mắm với thành phần nguyên liệu thật, không pha chất khác, sẽ có mùi thơm tự nhiên, dịu nhẹ chứ không nồng mùi phụ gia, mùi cá ươn...

 

3.Thử mắm:

     Đại diện đơn vị sản xuất nước mắm Phát Lợi Phước Thành cho biết thêm, có hai hương vị chủ chốt trong nước mắm là ngọt và mặn. Chai mắm ngon sẽ cân bằng hai vị này, với sự tinh khiết tự nhiên từ cá tươi, muối biển được chọn kỹ lưỡng. Loại mắm ngon sẽ có vị mặn, sau một lúc sẽ thấy vị ngọt nhẹ nơi đầu lưỡi, chứ không hề có vị đắng chát. Đối với nước mắm pha, thông thường khi nếm bạn sẽ thấy vị ngọt nồng ngay hương đầu tiên vì có thể trong thành phần bổ sung phụ gia hoặc bột ngọt.

 

      Dựa vào vị, bạn có thể cảm nhận rõ ràng đâu là nước mắm ngon khi vị thơm ngon với các loại mắm thông thường, điều này khó cảm nhận được nếu chỉ đọc thông tin trên nhãn. Đồng thời, người tiêu dùng bảo quản nước mắm nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi có nhiệt độ cao, ánh nắng trực tiếp, đậy kín nắp chai sau mỗi lần sử dụng để giữ trọn vị.

Ngửi và thử mắm cũng là hai công đoạn quan trọng để chọn nước mắm chuẩn vị.

 

4.Đọc thành phần nguyên liệu:

     Để chọn loại nước chấm chắt lọc từ nguyên liệu cá, muối, bạn có thể xem qua nhãn sản phẩm để thấy trong thành phần nước mắm sử dụng có bổ sung thêm chất phụ gia hay không.

 

     Hiện nay, trên thị trường rất nhiều sản phẩm nước mắm truyền thống với thành phần chỉ muối, cá tươi được ướp tại thuyền, trong đó có thể kể đến nước mắm Phát Lợi PhưThành.

 

Từng giọt nước mắm Phát Lợi Phước Thành chắt lọc từ quá trình lên men cá cơm Phú Quốc, muối biển tinh khiết trong thùng gỗ bằng phương pháp ủ chượp gài nén ít nhất 12 tháng. Quy trình đòi hỏi cao về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm của người ủ, là phương pháp để Phát Thành lọc ra những giọt nước mắm sở hữu màu tươi đỏ lấp lánh, đạt độ sánh, độ kết tủa muối, vị ngọt, có hàm lượng đạm tự nhiên từ cá cao.

     Các dòng sản phẩm 35 và 40 độ đạm của thương hiệu Phát Lợi Phước Thành.

5.Ưu tiên độ đạm cao:

     Độ đạm hiển thị bởi chữ N (Nito), thông tin có ở hầu hết các nhãn chai mắm, chỉ số đạm thể hiện chất lượng, nồng độ cá sử dụng để chế mắm. Đạm tinh túy chiết xuất từ cá biển tươi chiếm từ 50 đến 60% trong tổng số đạm tổng hợp, đây là độ đạm có giá trị tốt cho sức khỏe. Với cách làm truyền thống, nước mắm ngon sẽ ở khoảng 25-30 độ đạm tự nhiên, còn thuộc hàng thượng hạng thì có 35-40 độ đạm tự nhiên.

 

     Hiện, trên thị trường, nước mắm Phát Lợi Phước Thành có các dòng sản phẩm 10,35 và 40 độ đạm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước mắm truyền thống ngon, thật của người tiêu dùng. Với thiết kế thân chai vuông, cầu kì cùng nguồn nguyên liệu tự nhiên, chọn lựa nước mắm Phước Thành sẽ giúp bữa ăn gia đình thêm tròn vị.

 

Mọi thắc mắc liên hệ chúng tôi

CÔNG TY TNHH NƯỚC MẮM PHÁT LỢI PHƯỚC THÀNH

Địa chỉ: D5/34 Đường Kinh A, Ấp 4, Lê Minh Xuân, Bình Chánh

Hotline: 0907766377

Email: nuocmamphuquoc.phuocthanh@gmail.com

Website: www.nuocmamphuocthanh.com.vn

 

 

   Có thể bạn quan tâm